วันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2551

Change Your Cell Phone SE P990i










โย่ว.... วันนี้มีอาไรมาเล่นอีกแล้ว พอดีไปอ่านเจอเข้า แล้วพอดีก็ใช้โทรศัพท์ symbian อยู่พอดี แล้วก็เบื่อหน้าตาไอ้โทรศัพท์แบบเดิมๆแล้วด้วย ก็เลยถือโอกาส ทดลองเล่นดู เด๋วจะยาวเข้าเรื่องเลยละกัน สำหรับพระเอกของงานนี้ต้องไปทำความรู้จักกับโปรแกรมตัวนึงก่อนมันชื่อว่า Gdesk โหลดโปรแกรมและ Save file ได้ในเวปนี้เลย http://gdesk.wetpaint.com/ ตอนนี้มันออกตัวใหม่มาแล้วเวอร์ชั่น 0.32a http://gdesk.wetpaint.com/page/GDesk+versions

โหลดมาจะได้ไฟล์ zip ให้แตกไฟล์ก่อนจะได้ไฟล์ออกมาหลายตัวเลย ให้สร้างโฟล์เดอร์แล้วก็เอาไปใส่ในเมมโมรี่ซะ จากนั้นให้ทำการติดตั้งไฟล์ .sis ทั้งหลายแหล่ที่มีมากับเครื่อง แต่ติดตั้งเฉพาะตัวโปรแกรมหลักก็ได้ เพราะไฟล์ตัวอื่นเป็นโปรแกรมเสริม แต่เค้าลงหมดเลยนะ เพราะอยากรู้ว่ามันทำไรได้บ้าง จากนั้นถ้าเปิดโปรแกรมมันจะยังไม่มีรูปอะไรเลย จะเป็นหน้าจอฟ้าๆ เป็นเพราะว่ามันยังไม่มีการ design หน้าตาของตัวโปรแกรมเลย จากนั้นให้คลิ๊กที่หน้าจอฟ้าๆนั้นแหละ แล้วเลือก design จากนั้นมันจะมีแถบขึ้นมาเยอะแยะเลย ให้เราเลื่อนไปแถวด้านล่างๆจะเจอคำว่า load design จากนั้นมันจะให้เราหาไฟล์นามสกุล .dgg ซึ่งเป็นไฟล์ที่ทำหน้าตาไว้แล้ว เราก็เข้าไปหาในโฟล์เดอร์ที่เราแตก zip ไว้ มันจะมีมาให้ลองก่อนตัวนึงชื่อว่า Green Glass.dgg พอเลือกปุ๊ปหน้าตาก็จะเปลี่ยนไป โอ้ว้าว ทำไมมันง่ายดายอย่างนี้ ถ้าอยากได้แบบอื่นก็เข้าไปโหลด file dgg ตัวอื่นมาใหม่ซึ่งมีอยู่แล้วในเวป http://gdesk.wetpaint.com/page/GDesk+designs





















แปลงเป็น HTC หน้าตาแบบนี้เอง


ตัวอย่างหน้าตาของโปรแกรมที่ลองแก้แล้ว สวยงามดูกลายเป็นเครื่องใหม่ไปเลย แต่ช้าก่อน ไม่มีอะไรง่ายไปหมดทุกอย่างหรอก ถ้าทำแค่นี้มันก้ธรรมดาไป เพราะว่าบางทีหน้าตาของโปรแกรมมันก็ไม่ได้เป็นอย่างที่เราเห็นในรูปเหมือนอย่างที่มันบอกไปหมดทุกอย่างหรอก เพราะว่าไอคอนของระบบบางอย่างมันไม่เปลี่ยนตามไปด้วยอ่ะดิ เช่น รูป Signal,Batterry,task ไม่เห็นเหมือนในรูปเลย เอาหล่ะซิ โดนหลอกอีกเป่าวะเนี่ย ทำตั้งนานทำไมมันไม่เปลี่ยนวะ ก้ต้องพยายามหาข้อมูลกันต่อไปอีก พอดีไปเปิดเจอไฟล์นามสกุล .mbm ไอ้เราก็รู้สึกคุ้นๆว่าไฟล์นี้เหมือนไฟล์อะไรสักอย่างเกี่ยวกับรูป เราก็เลยเปิดดูในมือถือ เป็นรูปจริงๆแต่เป็นรูปไอคอน กระพริบๆ เลยถึงบางอ้อครั้งที่1 ว่าบางทีความลับมันอาจจะอยู่ตรงนี้ก็ได้ ก็เลยไปเสริชหาในเวป ก็ได้ความว่า เราต้องเอาไฟล์นี้ไปวางไว้ที่เครื่องเรามองเห็น นั่นก็คือ Drive D: เราก็เลยนึกได้ว่า มือถือเราคือ Drive C: เพราะฉนั้น เมมโมรี่ก็น่าจะเป็น Drive D: แต่ไม่ใช่ไปวางเฉยๆเราต้องวางไว้ที่ Parth นี้ด้วย

D:/Resource/Apps/xxx.mbm หรืออาจจะมีโฟล์เดอร์อื่นนอกจาก Apps เราก็เอาไปวางไว้เลย คือวางไว้ในโฟลเดอร์ Resource นั่นแหละ คือไปใส่แล้วมันก็ไม่เปลี่ยนนะ เราต้อง restart เครื่องด้วย มันถึงจะโหลดไฟล์ใหม่ คราวนี้ ก็สวยสมใจแล้ว














อันนี้เป็น vista นะ เราก็โหลดมาเหมือนกัน สวยดี แต่ตอนนี้ iphone กำลังฮิตเลยเปลี่ยนเป็น iphone ก่อน

แต่เปลี่ยนแค่นี้มันยังไม่สะใจเปลี่ยนทั้งทีก็ต้องเปลี่ยนให้ถึงเนื้อในเลย คราวนี้ก็ต้องไปหา ธีม เสริมเอานะ มีให้โหลดเยอะแยะเลยในเวปอ่ะ ของเราเป็นรูปปลาอ่ะ iPhone Touche.utz ไฟล์นามสกุลนี้ มันก็จะเปลี่ยนพื้นหลัง สีต่างๆ ให้เหมือนเข้าไปอีก คราวนี้มันยังไม่สะใจ ต้องทำให้เหมือนเลย เราก็ต้องใช้โปรแกรมช่วยแล้ว ชื่อ ILock.jar เป็นไฟล์ java เอามาติดตั้งที่เครื่องของเรา หน้าตาก็เป็นแบบนี้แหละ เวลาจะปลดล็อคก็ต้องเลื่อนๆเอา เหมือน iphone เลยแฮะ




















ว้าวเท่เจงๆ iphone990 ของชั้น ยังมีรูปอื่นอีกนะ เป็นรูปโลก กะรูปต้นหญ้าอ่ะ แต่รูปปลามันเข้ากับธีมอ่ะ
ยังไม่พอยังไม่สะใจ มันต้องลงโปรแกรมอีกๆๆๆๆๆห้าๆเยอะเลยแหละ ที่มันเหมือนiphone อ่ะ เช่นโปรแกรมรายชื่อแบบ iphone(prcontact.sis) สามารถเอามือเลื่อนๆสไลด์ได้เหมือน iphone เลยอ่ะ
โทรออกแบบ iphone(touchdial.sis) โอ้สวยงามๆๆๆๆๆ โทรออกแบบ iphone โย่ว





















อันนี้เป็น ธีมที่ลงไป




















ส่วนอันนี้คือหน้าตาของโปรแกรม เป็นไงเท่ป่ะ เรายังสามารถปรับเปลี่ยนโปรแกรมหรือไอคอนได้ด้วยนะ โดยโปรแกรม Gdesk มันจะสามารถแต่งหน้าตาได้หรือเปลี่ยนรูป เปลี่ยนไอคอน หรือเรียกโปรแกรมตามที่เราเซ็ทได้ด้วยนะ ลูกเล่นเยอะใช้ได้เลยแหละ ลองเล่นดูแล้วกัน หุหุ


ซื้อเครื่องมาพึ่งจะได้เล่น บ้านนอกจังเรา

ไม่มีความคิดเห็น: